น้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog)



ประวัติความเป็นมาของน้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog


ประวัติความเป็นมาของเจ้าสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog) ชื่อก็บอกเป็นนัยแล้วว่า เกี่ยวกับฝรั่งเศส เมื่อก่อนนิยมเลี้ยงกันมากในประเทศฝรั่งเศส  สุนัขพันธุ์นี้สายพันธุ์ดั้งเดิม คือ บลูด็อก (bulldog) เป็นสุนัขที่มีเลี้ยงกันในประเทศอังกฤษแต่ยังไม่เป็นที่นิยมกัน
ปี ค.ศ.1860 ได้มีการนำสุนัขพันธุ์ บลูด็อก (Bulldog) ของประเทศอังกฤษ มาผสมพันธุ์กับสุนัขพันธุ์เฟรนช์ เทอร์เรียร์ ของประเทศฝรั่งเศส และได้ตั้งชื่อสุนัขสายพันธุ์ที่เกิดใหม่นี้ว่า "เฟรนช์ บูลด็อก" (French Bulldog) สรุป ก็คือ สุนัขพันธุ์ "เฟรนช์ บูลด็อก" (French Bulldog) เป็นสายพันธุ์ผสม (ลูกครึ่ง) ระหว่าง พันธุ์บลูด็อก (Bulldog) กับ "เฟรนช์ บูลด็อก" (French Bulldog) นั่นเอง

ลักษณะทั่วไปของน้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog)

ลักษณะลำตัวมีลักษณะสั้น กลม เส้นหลังโค้ง บริเวณหัวไหล่ค่อนข้างกว้าง เอวเล็ก หัวมีขนาดที่ใหญ่ หน้าผากมีลักษณะโค้งเล็กน้อย แก้มมีลักษณะที่เป็นจุดเด่นคือมีกล้ามเนื้อที่ชัดเจน ดวงตากลม สีเข้ม จมูกสั้น รูจมูกกว้าง ปากกว้างและลึก มุมปากมีเหนียงค่อนข้างหนา กรามแข็งแรง ขาสั้น ขนสั้น นุ่ม หนาแน่น ความ
มีความสูงประมาณ 10-12 นิ้ว น้ำหนังประมาณ 11-13กก.  อายุโดยเฉลี่ยประมาณ 12 ปี

 ลักษณะนิสัยของน้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog)

มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น ฉลาด กล้าหาญ ชอบออกกำลังกาย แพ้อากาศร้อน และมีความตื่นตัวอยู่เสมอๆ มีลักษณะท่าทางที่เป็นมิตร เป็นน้องหมาอีกพันธุ์หนึ่งที่ไม่ค่อยมีปากมีเสียง คือไม่ค่อยเห่าเท่าไรนัก

การดูแลน้องหมาพันธุ์เฟรนช์ บลูด็อก (french bulldog)

เป็นน้องหมาที่มีขนสั้น จึงดูแลไม่ยาก อาบน้ำตามสมควร พาออกกำลังกาย พาไปวิ่งเล่นบ้าง หรือไม่ก็หาของเล่นให้เล่น เล่นลูกบอล เป็นต้น เจ้าน้องหมานี้จะมีการผลัดขนในช่วงฤดูร้อน และในช่วงฤดูร้อนนี้น้องหมาอาจจะมีอาการเคลียดด้วยเพราะนิสัยแล้วไม่ชอบอากาศร้อน (ก็เขามาจากฝรั่งเศสนิ อากาสหนาวที่ไหน)


ขอขอบคุณรูปน้องหมาน่ารักๆ จาก